2. Quản lý vấn đề, sự cố

Quản lý vấn đề, sự cố

Đăng nhập vào hệ thống với tài khoản Hạt trưởng và chọn ô Quản lý vấn đề

 

Quy trình ghi nhận, chỉ đạo, xử lý vấn đề tổng thể:

(1)Tuần đường ghi nhận vấn đề, trạng thái xử lý chọn “Chưa xử lý”, trong thông tin vấn đề ghi nhận có gửi tới cán bộ quản lý Hạt, quản lý Công ty và Tuần kiểm phụ trách tuyến.

(2)Tuần kiểm kiểm tra và chỉ đạo xử lý: tuần kiểm sẽ nhập thông tin chỉ đạo vấn đề gồm: Ý kiến chỉ đạo, ước tính khối lượng và hạn hoàn thành việc xử lý vấn đề sự có này.

(3)Cán bộ hạt, công ty tiếp nhận vấn đề từ tuần đường báo về, và ý kiến chỉ đạo xử lý của Tuần kiểm để giao việc cho Tuần đường. Khi giao việc từ vấn đề thì trạng thái vấn đề tự động chuyển sang “Đang xử lý”

(4)Tuần đường tiếp nhận công việc, đi kiểm tra và báo cáo kết quả công việc. Bao gồm chọn trạng thái công việc Hoàn thành và chụp ảnh kết quả công việc. Khi công việc xử lý vấn đề (vấn đề liên quan) hoàn thành thì trạng thái của Vấn đề sẽ tự động chuyển sang “ Đã xử lý”

(5.1) Cán bộ hạt, công ty kiểm tra công việc tuần đường báo Hoàn thành, nếu đạt thì cán bộ hạt, công ty tiến hành gửi yêu cầu nghiệm thu công việc cho Tuần kiểm

(5.2) Cán bộ hạt, công ty kiểm tra công việc tuần đường báo “Hoàn thành” nhưng chưa đạt thì tiến hành đổi lại trạng thái công việc đó thành “Đang xử lý” trên web. Và có gửi trao đổi tới tuần đường. Khi công việc xử lý vấn đề (vấn đề liên quan) đổi từ “Hoàn thành” sang “Đang thực hiện “thì vấn đề liên quan đó sẽ tự đổi từ “Đã xử lý” sang “Đang xử lý”.

(6) Tuần kiểm nghiệm thu công việc của đơn vị BDTX, đánh giá tiến độ, khối lượng, chất lượng của công việc.

Trường hợp Tuần đường phát hiện ra vấn đề và có thể tự xử lý tại chỗ được  →  thì Tại ứng dụng Vấn đề tuần đường tiến hành “Giao việc” cho chính mình (tự khai báo công việc), có thể thông báo cho cán bộ hạt, công ty  (nếu cần) trong mục Người liên quan (nếu cần nghiệm thu công việc này thì chọn người nghiệm thu ở thông tin “Người báo cáo”) → Sau đó vào ứng dụng “Công việc” tiến hành cập nhật trạng thái công việc thành “Hoàn thành” và chụp ảnh kết quả tự xử lý.

Lưu ý: Mọi vấn đề ghi nhận sẽ để trạng thái “Chưa xử lý”. Việc thay đổi trạng thái đều phải qua công việc (công việc gắn với vấn đề, sự cố).